BẤT ĐỘNG SẢN QUẬN 9 SẼ NÓNG HƠN KHI BẾN XA MIỀN ĐÔNG HOÀN THÀNH 2017

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng quyết tâm sẽ hoàn thành bến xe Miền Đông ở quận 9 vào năm 2017. Khi đó sẽ tạo cơn sóng bất động sản tăng giá tại quận 9

Ngày đăng: 13-12-2016

3,720 lượt xem

Bí thư Thăng: Thuê tôi chỉ huy, 2017 sẽ xong bến xe miền Đông.

Ngày 13/12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Đảng ủy Sở GTVT TP.HCM.

“Tôi chỉ huy sẽ xong tất”

 

 

Về vấn đề ùn tắc giao thông trở thành vấn nạn của TPHCM, tại buổi làm việc, PGĐ Công an TP, Đại tá Trần Đức Tài cho biết dù lực lượng chuyên trách đã căng mình ra làm, vẫn còn một số bất cập mà chỉ tập trung vào công tác điều tiết thì không đủ, mà phải có sự hợp tác của các trung tâm vận tải.

Bí thư thăng, ùn tắc giao thông, tân sơn nhất, bến xe miền đông.

 

 

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc với sở GTVT.TPHCM 
Đại diện Công an TPHCM nêu ví dụ, cảng Trường Thọ có thời gian tắc từ ngày này qua ngày kia, nhưng khi chúng ta vào cuộc, cải cách giao nhận hàng, cải cách hành chính thì sẽ cải thiện được số giờ container vào cảng.

“Đề nghị Tân Cảng bố trí làm việc ngoài giờ vào ban đêm, mỗi xe ùn 5 phút thôi thì rất khó, thậm chí người ta căng võng ngủ ngoài đường thì làm sao điều tiết. Mong rằng sự phối hợp này tăng lên, nhất là cải cách hành chính giao nhận hàng hóa”, PGĐ CA TPHCM đề xuất.

Lý do bến xe Miền Đông mới tại quận 9 không thực hiện đúng tiến độ, theo Phó Tổng giám đốc công ty cơ khí ôtô Sài Gòn (SAMCO) Lê Văn Pha là vướng giải phóng mặt bằng và thủ tục.

Đồng thời, việc thi công còn kéo dài cả năm và có thể đến năm 2018 mới xong bến xe Miền Đông mới.

Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng bức xúc truy: “Thông báo kết luận, di dời bến xe miền Đông và miền Tây trong năm 2017, tại sao nói năm 2018? Năm 2017 có xong không? Vướng cái gì? Trách nhiệm thuộc về ai, chủ tịch hay tổng giám đốc?”

“Nếu năm 2017 không xong thì các anh thuê tôi chỉ huy, tôi chỉ huy sẽ xong tất, lúc đó các anh phải làm việc khác, các anh dám cam kết không?”, người đứng đầu Đảng bộ TPHCM chất vấn.

“Còn nếu không thì phải cam kết thực hiện theo kết luận của thường trực Thành ủy. Bây giờ ùn tắc giao thông mỗi nơi nỗ lực mỗi chút sao mà không xong được. Bến xe để giữa thành phố sao mà không ùn tắc”, Bí thư Thăng chỉ đạo.

“Nói câu này tôi nghe mãi rồi”

Đề cập đến tình trạng “tắc cả trên trời, tắc cả dưới đất” xung quanh Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Bí thư Thăng chỉ đạo: “Tôi đã kiến nghị từ lâu rồi, bay sớm giá rẻ, muốn rẻ thì tiền hạ tầng giảm đi thì mới rẻ được, làm sao tạo thói quen 5 giờ sáng bay, 10 giờ đêm là chuyến cuối cùng, các anh có làm được không? các anh không thể áp đặt TP cứ chạy theo các doanh nghiệp là không được”.

Trả lời ý kiến của Bí thư, Giám đốc Cảng vụ Cảng vụ Hàng Không Miền Nam Trần Doãn Mậu cho biết: Vừa rồi phối hợp chống ùn tắc, bố trí thêm lực lượng phân luồng cấm xe tải qua sân bay, tình trạng ùn tắc đã giảm.

bí thư thăng, ùn tắc giao thông, tân sơn nhất, bến xe miền đông
Ùn tắc giao thông trước sân bay Tân Sơn Nhất
“Tuy nhiên việc điều tiết, khách tăng đột biến, Cảng vụ sẽ cố gắng trong 10 ngày Tết. Đề nghị các đơn vị duy trì và tăng cường hơn. Đối với việc điều phối thời gian vừa qua đã điều chỉnh phù hợp. Giảm đáng kể chậm hủy chuyến, trong thời gian Tết sẽ tăng cường dù tăng chuyến nhưng thời gian chờ thấp, tăng cường chuyến bay đêm, từ 12 – 5g sáng là chưa bay, đây là quỹ thời gian để tận dụng, trong năm sau duy trì. Những năm tới nữa thì vấn đề lớn, chúng tôi yêu cầu các hãng hàng không sắp xếp thời gian phù hợp.”.

“Chúng tôi sẽ trung thành với giải pháp ngắn hạn, điều tiết các chuyến bay vào giờ thấp điểm, dù có giảm giá vé nhưng hành khách rất khó lựa chọn, các hãng cũng hứa có các giải pháp phù hợp”, ông Mậu khẳng định.

Bí thư Thăng thẳng thắn: “Chả phải hứa gì cả, vì hạ tầng không đáp ứng được, cho nên phải điều tiết. Anh giảm 100 ngàn từ đây ra HN xem, muộn người ta cũng đi hết, rồi khi tạo được thói quen rồi sẽ điều chỉnh".

Được yêu cầu đưa ra ý kiến, ông Đỗ Tất Bình - Phó Tổng giám đốc Cảng Hàng không Việt Nam phân trần: Việc điều tiết khung giờ các chuyến bay cũng gặp khó khăn do bay muộn dân ít đi, ông Bình xin hứa sẽ làm tốt việc điều tiết khung giờ bay.

“Hiện nay các chuyến bay thì đặt vé trước 6 tháng, vào giờ cao điểm rất đông”, ông Bình lý giải.

Bác bỏ quan điểm này, Bí thư Thăng thẳng thắng: “Anh Bình nói câu này tôi nghe mãi rồi, bán vé giá 60% chỉ có vài chục phần trăm thôi, còn nhiều người phải mua ngay khi đi. Phải làm theo đúng quy luật kinh tế, là dùng giá cả.

“Bây giờ giờ cao điểm tăng lên không phải 3 triệu mà là 6 triệu, còn giờ thấp điểm 1 triệu thôi, điều tiết được ngay. Tôi nói với anh sân bay Long Thành không thể xong trước 2023 là điều chắc chắn. Vậy mà đến năm 2017 Tân Sơn Nhất là khoảng 45 triệu trong khi quy hoạch 2020 chỉ 20 triệu. TP có đi theo hàng không để đáp ứng hạ tầng không, chắc chắc là khó, nên phải điều tiết ngay từ bây giờ”, Bí thư Thăng kết luận.

bietthudepquan2.com trích vietnamnet.vn

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload

CHUYÊN GIA TƯ VẤN

0938.914.968

 


 

BÁN BIỆT THỰ QUẬN 9

BIỆT THỰ RIVIERA COVE QUẬN 9

Biệt thự đơn lập 388m2 đến 1050m2 an ninh 24/24. Giá từ 20 tỷ

bán biệt thự quận 9

THỐNG KÊ LƯỢT XEM

Tổng truy cập 1,572,899

Đang online10

TIN TỨC MỚI NHẤT